วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Canon EOS 70D สุดยอดกล้อง DSLR ที่มาพร้อมระบบโฟกัสอันยอดเยี่ยม

Canon EOS 70D สุดยอดกล้อง DSLR ที่มาพร้อมระบบโฟกัสอันยอดเยี่ยม
หลังจากที่ Canon เปิดตัว Canon EOS 70D ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า Dual Pixel CMOS AF ด้วยการอธิบายคุณสมบัติของเทคโนโลยีที่จะช่วยให้การถ่ายภาพและการถ่ายวีดีโอเป็นเรื่องง่ายขึ้น มาวันนี้ TechXcite ได้รับ Canon EOS 70D มารีวิวให้เห็นกัน กล้องตัวนี้จะเป็นยังไง ไฟล์จะสวยถูกใจแค่ไหน แล้ว Canon EOS 70D จะมีอะไรดีต่างจากตัวเก่า เรามาดูกันเลยดีกว่า
เริ่มจากภาพรวมของตัวบอดี้ที่ดูแล้วไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากรุ่น 60D มากนัก จะมีบ้างก็เพียงตำแหน่งปุ่มที่แตกต่างต่างออกไป ใครที่ซื้อกล้องมาใช้ ควรจะอ่านคู่มือการใช้งานก่อนครับ จะได้ไม่สับสนว่าปุ่มไหนทำงานอะไร
ในส่วนของเทคโนโลยีที่มีการปรับปรุงมากขึ้นนั้น เห็นจะเป็นเรื่องของระบบโฟกัสที่เป็นจุดขายของกล้องรุ่นนี้เลยกับเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ถามว่าดียังไง ต้องบอกว่าดีตอนใช้งาน Live View กับตอนถ่ายวีดีโอครับ โฟกัสลื่นไหลไม่มีสะดุด
ส่วนหน้าจอของ EOS 70D ที่พับได้พร้อมระบบทัชสกรีนนั้น ถือว่าอำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพมุมแปลกๆมากครับ ฟีเจอร์นี้เหมาะกับช่างภาพข่าวหรือช่างภาพอีเวนท์ เวลาไปถ่ายรูปที่คนเยอะๆแล้วเข้าไม่ถึงก็สามารถยกกล้องขึ้นเหนือหัว บิดหน้าจอแล้วจิ้มแตะโฟกัสพร้อมลั่นชัตเตอร์ได้เลย
ส่วนที่ถือว่ามีการปรับปรุงใหม่ก็คือการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่สามารถโอนไฟล์ภาพระหว่างกล้อง Canon ด้วยกันเองได้ ตรงนี้ใครมีกล้อง Canon EOS 70D อยู่สองตัวก็แชร์ภาพถ่ายกันได้เลย ไม่ต้องสลับการ์ด (ลองดูกับ 7D ก็ทำได้นะครับ แต่ไม่สามารถส่งไฟล์ข้ามค่ายได้)
และสำหรับคนชอบถ่ายวีดีโอ เจ้า Canon EOS 70D มาพร้อมกับระบบ Digital Zoom ที่สามารถขยายภาพได้ 3-10 เท่าโดยไม่ต้องพึ่งเลนส์ (ด้วยเซ็นเซอร์ความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซล แต่ใช้ถ่ายวีดีโอแบบ Full HD ซึ่งความละเอียดอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านพิกเซลนั่นเอง ทำให้คุณภาพไฟล์วีดีโอไม่ได้ย่ำแย่ลงมากนัก
เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับรีวิว Canon EOS 70D ในครั้งนี้ จริงๆยัังมีบางจุดที่ยังไม่ได่เอามานำเสนอ เช่น ระบบ Intelligent Viewfinder ที่แสดงผลข้อมูลที่สำคัญในวิวไฟน์เดอร์โดยไม่ต้องละสายตาจากวิวไฟน์เดอร์ หรืออย่างเช่นระบบ HDR ซึ่งจริงๆก็น่าสนใจแต่ พอดีว่าได้กล้องมาเล่นไม่นานต้องส่งคืนครับ แถมบางระบบ กล้องตัวอื่นๆก็มีเหมือนกัน จึงไม่ยกเอามารีวิว เพราะจุดสนใจของ Canon EOS 70D นั้นอยู่ที่ Dual Pixel CMOS AF ต้องยกให้เรื่องระบบโฟกัสที่บอกเป็นพระเอกไปเลยจริงๆ
จุดเด่น
  • ระบบโฟกัสแบบ Dual Pixel CMOS AF ยอดเยี่ยมมาก หากชอบถ่ายวีดีโอหรือใช้ Live View เป็นประจำ อย่าลังเลครับ ของเค้าดีจริง
  • ระบบออโต้โฟกัส All Cross Type 19 จุด ทำงานได้เร็ว โดยเฉพาะการ Tracking ติดตามวัตถุ
  • รองรับ Wi-Fi ไม่ต้องหาอุปกรณ์เสริมอะไร แถมแชร์รูประหว่างกล้องด้วยกันได้
  • หน้าจอระบบสัมผัสตอบสนองรวดเร็ว
  • ถ่ายภาพต่อเนื่องเร็วขึ้นถึง 7 ภาพต่อวินาที
จุดสังเกต
  • หน้าจอระบบสัมผัส หากเปิดโหมดลั่นชัตเตอร์ด้วยการสัมผัสหน้าจอ อาจเกิดปัญหาลั่นชัตเตอร์โดยไม่ตั้งใจ เพราะมันตอบสนองเร็วมาก
  • ไม่มีช่องเสียบหูฟัง (มีปัญหาเมื่อต้องการฟังเสียงขณะอัดวีดีโอ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สัมผัสแรก Canon EOS 100D แฮปปี้ซูเปอร์จิ๋ว!!

สัมผัสแรก Canon EOS 100D บ่องตง ..... แฮปปี้ซูเปอร์จิ๋ว!! วันนี้มีกล้องรุ่นใหม่มาแนะนำให้รู้จักกัน ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรแล้วกัน เพรา...